Tuesday, February 1, 2022

అన్యతార (అనామిక) - థెరిగాథ

 అన్యతార (అనామిక) - థెరిగాథ


.

ఇంటిని విడిచి ఏళ్లు గడిచాయి

కూర్చొవటం, నడవటం, ఎదురుచూడటం

ఇదే నా దినచర్య

చర్మం ఎండిపోవటం, జుత్తు నెరవటం

గమనించుకోనేలేదు, 

హఠాత్తుగా 

నేను వృద్ధురాలినైపోయాను

ఓ రోజు ఒక పొలంలో నిద్రించాను

భోరున వాన

ఆ బురదలో, నిస్సహాయంగా నేను

ఇంటికి చేరినట్లు అనిపించింది.

ఎవరో నన్ను ఆరామానికి మోసుకొచ్చారు

ఆ రాత్రి నాకు అర్ధమైంది

మనం ఎక్కడనుంచి వచ్చాం 

ఎక్కడకు వెళుతున్నాం అని

ఆ మర్నాడు 

అదే పొలానికి వెళ్ళి కూర్చున్నాను

మరలా భోరున వాన 

నేను అక్కడి దాననే అని 

ఒక్కో వానచుక్కా చెబుతోంది

బాట ముగిసిపోవటం

నీకు తెలిసిపోతుంది.

(transcreated from The First Free Women, By Matty Weingast)

***

అన్యతార మహాప్రజాపతి గౌతమికి సహాయకురాలు.  ఈమె గౌతమి వద్ద సన్యాసం తీసుకొంది.  ప్రాపంచిక విషయాలపట్ల లౌల్యంచే ఈమెకు ఇరవై ఐదేండ్లు శ్రమించినా జ్ఞానం సిద్ధించలేదు. మరొక బౌద్ధ సన్యాసిని అయిన ధమ్మదిన్న బోధనలు విన్నతరువాత ఈమె సాధన సఫలమైంది. 

అనువాదం 

బొల్లోజు బాబా

No comments:

Post a Comment