గత నాలుగు సంవత్సరాలుగా బుద్ధిజం, జైన, చార్వాక, ఆజీవిక, లకులీశ సంప్రదాయాలపై రాసిన వ్యాసాలు ఒకచోట ఉండాలనే ఉద్దేశంతో "వేద బాహ్యులు" పేరుతో ఇ.బుక్ గా కూర్పు చేసాను. దానికి రాసుకొన్న ముందుమాటలు ఇవి.
పుస్తకం లింకు ద్వారా డౌన్ లోడ్ చేసుకొనవచ్చును.
****
మనవి మాటలు
ప్రాచీన భారతదేశ ప్రజల విశ్వాసాల గురించి అధ్యయనం చేయటం ఒక నిరంతర శోధన. వైదిక మతానికి వెలుపల ఎన్నో సంస్కృతులు ఈ నేలపై సహజీవనం చేసాయి.
హిందూమతం రూపుదిద్దుకొనకముందు ఈ నేల భిన్న సంప్రదాయాలకు, విశ్వాసాలకు ఆలవాలంగా ఉంది. వైదిక సంప్రదాయం మాత్రమే భారతదేశపు ఆత్మ అని పలికే మాటలకు ఈ వేదబాహ్య సంస్కృతి ఒక కనువిప్పు.
కూర్మపురాణం (CE 550-800) బౌద్ధులు, జైనులు, పంచరాత్రలు, కాపాలికులు, పశుపతులు అంటూ ఐదురకాల వేదబాహ్యులను పేర్కొనింది. పంచరాత్ర కల్ట్ మొదట్లో వేదబాహ్యంగా ఉన్నప్పటికీ క్రమేపీ వైష్ణవంలో కలిసిపోయి వేదావలంబిగా మారిపోయింది.
వేదబాహ్యులను నీతిశాస్త్రాలు చాలా తక్కువతనం చేసి మాట్లాడాయి. గృహస్తులెవరూ వీరిని ఆదరించరాదని మనువు; నాస్తికులను పరిహరించాలని యాజ్ఞవల్క్యుడు; సాక్షులుగా పెట్టుకోరాదని నారదుడు; ఆపత్సమయాలలో వేదబాహ్యుల ఆస్తులను రాజు స్వాధీనం చేసుకొనవచ్చునని అంతేకాక వారితో సన్నిహితంగా ఉండేవారిపై అధికపన్నులు విధించవచ్చునని కౌటిల్యుడు; సౌరపురాణంలో వేదబాహ్యులు రాజ్యంలోకి ప్రవేశించరాదని; శుక్రనీతి సార లో వేదబాహ్యులను రాజు శిక్షించాలని; అంటూ నీతిశాస్త్రకారులు తమ తమ గ్రంథాలలో వీరిపట్ల సమాజం వ్యవహరించాల్సిన పద్దతులను నిర్ధేశించారు. ఇన్ని వెలివేతలు పెట్టినా సంఘంలో వేదాలను ధిక్కరించి జీవించేవారి సంఖ్య తక్కువ ఏమీ ఉండేది కాదు.
ఈ వైదిక, అవైదిక విశ్వాసాలు చరిత్రలో ఘర్షించుకొన్నాయి. ఒకదానినొకటి మెరుగుపరుచుకొన్నాయి. కొన్ని కాలగర్భంలో కలిసిపోయాయి. భారతీయ ఆత్మను, బహుళతను తీర్చిదిద్దటంలో వేదబాహ్యులు పోషించిన పాత్ర గణనీయమైనది. విస్మరింపరానిది.
ఈ వ్యాసాలు గతనాలుగేళ్ళుగా రాసినవి. ఒకే అంశాన్ని ఆవిష్కరించే వీటిని ఒకచోటికి తీసుకురావాలనే ఉద్దేశంతో ఈ ఇ.బుక్ గా కూర్పు చేసాను.
మీకు నచ్చుతుందని భావిస్తాను
భవదీయుడు
బొల్లోజు బాబా
06/11/2023
పుస్తకం కొరకు ఇక్కడ క్లిక్ చెయ్యండి
No comments:
Post a Comment